Thursday, September 1, 2011

Cháo Gà





Mấy hôm trước một anh bạn cùng công ty của anh xã mình bị nhập viện mổ phổi nên mình nghĩ sẽ nấu món gì bổ và ngon đem lên cho anh, với lại cho 2 đứa ăn luôn. Tự dưng nhớ món cháo gà mà hồi ở nhà bị cảm hay được ăn. Cũng may tìm được gà ngon. Anh xã mình và bạn ảnh khen ngon rối rít vì mòn này nên mình chia sẻ với các bạn nhé.

Vật liệu:
- 1 con gà để nguyên.
- 3 muỗng canh đường phèn
- 2 muỗng canh muối.
- 1/3 chén gạo nếp
- 3/4 chén gạo thường.
- 1 1/2 chén bắp hạt
- 1 1/2 chén đậu hà lan hạt
- 1 1/2 chén cà rốt cắt hạt lựu
- nước mắm+ tiêu để nêm
- hành phi
- hành lá/ hẹ để trang trí trên mặt.

Cách làm:
- Gà rửa sạch, trụng nước sôi qua. Nếu có tim, gan gà thì để riêng ra ( ướp chút nước mắm và tiêu). Đặt nồi nước lên bếp cho ngập gà, cho đường phèn và muối vào để thấm vào thịt gà khi chín. Nấu cho sôi,vớt bọt thường xuyên để nước được trong nhé. Để sôi khoảng 15'. Tắt bếp. Đậy nắp nồi lại khoảng 10' rồi vớt gà ra.
- Để gà nguội, xé lấy phần thịt để sẵn ( nhớ đậy lại để thịt không bị khô nhé), sau đó bỏ xương lại vào nồi và nấu tiếp khoảng 30' nữa.
- Lọc lấy nước dùng. bỏ gạo và nếp đã vo sạch vào, nấu đến khi mềm. Cho thêm nước đừng để cháo quá đặc. Sau đó cho bắp, đậu hà lan, cà rốt vào nấu cho mềm. Cho phần tim gà và gan vào lúc này nếu có. Nấu thêm 5'. 
- Nêm nếm cho vừa ăn bằng nước mắm, bột knor.
- Khi ăn, bỏ cháo ra tô, sắp thịt gà lên trên, cho ít hành lá cắt xéo hoặc hẹ. Rắc thêm tiêu và hành phi lên trên cho thơm.

 


















No comments:

Post a Comment